Cuối cùng! 9”bí mật thất truyền” đã được khám phá

Trước khi tiết lộ 9 Tuyệt Kỹ Chốt Sales của mình, tôi muốn thú nhận với bạn một tư duy trước khi chốt sales mà rất ít người biết. Giúp đỡ khách hàng, mong muốn vấn đề của họ được giải quyết là điều bạn cần “tự kỷ ám thị” trước khi bán hàng và chốt sales. Đó là bí quyết của những người bán hàng chuyên nghiệp, hãy nhớ mục đích cuối cùng của bán hàng hay chốt sales là “giúp đỡ” khách hàng của bạn. Chắc chắn bạn sẽ bán hàng với niềm vui, sự hạnh phúc, được khách hàng yêu quý và có thật nhiều tiền. Hãy tìm hiểu nào …
.
#1. “VÔ ẢNH CHỐT”
.
Phương pháp này vô cùng hữu hiệu đã từng giúp đội nhóm 6 người của tớ cách đây 3 năm trước, cứ vùn vụt mua hàng. Áp dụng với tỷ lệ thành công rất cao khi khách hàng khồi đã thích sản phẩm rồi nhưng còn do dự.
Tôi đã từng huấn luyện cho đội sales của tôi tư vấn cho các khách hàng tham gia các buổi học thử tiếng Anh như sau. Khi tư vấn giá cả, ưu đãi, và số lượng suất ưu đãi ( ví dụ là 20 suất giảm giá ). Khi khách hàng cảm thấy hứng thú với khoá học tiếng Anh nhưng do dự với lời đề nghị mua hàng. Hãy dừng lại và nói với họ :
“- Từ từ đã nhé, số lượng suất giảm giá ngày hôm nay chỉ là 20 suất, em ngồi đây 1 lát đợi anh hỏi lễ tân xem đã đủ 20 suất chưa để đảm bảo vẫn còn suất giảm giá cho em nhé ? Em đợi 2 phút đc chứ?”
Hoặc bạn nói:” – Em đợi anh một chút, trước khi cho em đăng ký khoá học tiếng Anh, anh cần gọi cho lễ tân đễ chắc chắc vẫn còn suất đăng ký cho em, đc chứ em?”
Hoặc nếu bạn bán Laptop, điện thoại có thể nói: ” Em đợi chút để anh xem lại hàng, xem còn loại Dell 6400 này cho em nữa không ! Em đợi 1 phút nhé?”
.
Nếu bạn bán quần áo, mỹ phẩm, … ” Em đã bán gần hết mẫu này rồi, chị đợi em 1 phút kiểm lại hàng xem còn cỡ/ hãng chị cần ko nhé? ”
>> Nếu khách hàng để cho bạn gọi điện hoặc đi xuống xem lại hàng thì vô tình họ đã đồng ý lấy sản phẩm đó, và việc của bạn là nhanh chóng điền vào đơn đặt hàng !
>> Nỗi lo có thể không mua được hàng sẽ khiến cho khách hàng ra quyết định nhanh hơn. Nếu số lượng hàng của bạn còn rất ít, hãy nhấn mạnh điều này với khách hàng nhé !
Lưu y: Bạn cần kết thúc bằng 1 câu hỏi ” anh đợi chút đc chứ?” . Khách hàng đồng ý là bạn đã thắng 90% rồi đó
Bạn vẫn đang đọc chứ? Tuyệt vời quá ! Hãy tiếp tục nhé, cam kết với bạn phương pháp tiếp theo sẽ khiến bạn ngạc nhiên và cảm thấy chốt sales vô cùng thú vị !
.
#2. PHƯƠNG PHÁP “CHỐT SALES = KỂ CHUYỆN”
.
Trong các buổi huấn luyện kỹ năng, tôi vẫn thường chia sẻ với học viên 1 lý thuyết là khách hàng sẽ mua hàng bằng não phải ( là não thiên về cảm xúc, hình ảnh, âm thanh, trừu tượng ) . Còn não trái là não thiên về phân tích, đúng/sai, con số, lo-gic sẽ nào não ngăn cản tiến trình bán hàng của bạn. Do đó, hãy nhớ …
>>>HÃY THUYẾT PHỤC NÃO PHẢI CỦA KHÁCH HÀNG ! <<<
Khi nếu ra giá cả, ưu đãi, .. nãi trái là não phân tích sẽ hoạt động mạnh khiến khách hàng “khựng lại”, suy nghĩ …, bởi vậy kỹ thuật kể chuyện để để kết thúc bán hàng là 1 nghệ thuật được các chuyên gia sử dụng để dừng não trái và kích thích não phải của khách hàng. Hay chưa? Vậy câu hỏi là …Bạn nên kể chuyện gì???
.
Gợi ý 1: Chuyện khách hàng MUA và HÀI LÒNG vể sản phẩm.
.
– Một khách hàng trước khi mua hàng đã lo lắng về mức giá nhưng rồi mua và sử dụng thì nhận ra giá trị sản phẩm lớn hơn giá bán rất nhiều và hài lòng …
– Một khách hàng trước khi mua thì gặp vấn đề như thế nào và mua , sử dụng xong sản phẩm thì họ hạnh phúc ra sao.
Lúc đó não phải của khách hàng hoạt động mạnh và rất muốn ở vị trí của khách hàng kia lắm đó
.
Gợi ý 2. Chuyện khách hàng KHÔNG MUA và HẬU QUẢ .
.
– Một khách hàng không mua sản phẩm và kết quả khi vấn đề của họ ngày càng nghiêm trọng khi không dùng sản phẩm.
– Một khách hàng mua sản phẩm của đối thủ giá rẻ hơn nhưng chất lượng thấp nên bực tức, bất mãn thế nào?
* Sau đó bạn kết thúc bằng việc hỏi xem khách hàng có muốn sở hữu sự hài lòng như No1 hoặc hỏi khách hàng “- Chắc chị không muốn giống như ông A ở No2 chứ? ”
.
Với phương pháp này, bạn chú ý 1 điều này nhé, sự nhảy cảm khi kể chuyện là điều quan trọng, lúc nào bạn cảm nhận rằng khách hàng có cảm xúc mạnh với câu chuyện bạn kể và nhớ nguyên tắc TẠO NƯỚC RÚT khi chốt sales bằng cách tạo ra sự GẤP GÁP với khách hàng. Tớ lấy “vú dị” thế này nhé :
VD:
– Đây là dịp khuyễn mãi hiếm có đầu năm, nếu chị mua hôm nay cửa hàng em sẽ giảm giá cho chị
– Hôm nay là hạn chót cho dịp khai trương showroom, chỉ có giá như thế này duy nhất hôm nay
– Hoặc tạo nước rút bằng việc đây là sản phẩm cuối cùng/ tăng giá vào ngày mai, …
Tuyệt vời ! Bạn đã đọc đấy đây ! Bạn thấy chốt sales thú vị chứ? Nhưng cứ bình tĩnh, phương pháp tiếp theo còn thú vị hơn nữa ! Bạn tin không? Hehe…
————————–—————-
.
CẢNH BÁO ! BẠN SẼ THÍCH TÔI KHI BIẾT 02 KỸ THUẬT CHỐT SALES CUỐI CÙNG NÀY !
.
#3. PHƯƠNG PHÁP CHỐT SALES “KHÔNG BÁN NỮA !”
.
Nghe tên thấy quái ko bạn? Hehe. “Không bán nữa” mà cũng chốt đc sales á? Ô lala! Trong nhiều trường hợp , khi khách hàng mãi mà không quyết định, hay bảo bạn “- Để chị suy nghĩ thêm” …
Bạn của tớ ơi hãy nhớ là lúc này thì tâm trí khách hàng đang ĐÓNG SẬP lại với lời đề nghị đặt hàng của bạn và không khí khá căng thẳng bởi họ mở bức tường PHÒNG THỦ với bạn !
Với phương pháp này, bạn hãy dừng lại, “không bán nữa” bằng cách cảm ơn khách hàng đã giành thời gian cho bạn và bảo “- Nếu anh chị đang cần cân nhắc thì em sẽ dừng lại tại đây, chúng ta sẽ thảo luận sau anh nhé !” Và bạn cất tài liệu, catago bước đi ra cửa …
Lúc nãy, không khí sẽ thoải mái vì khách hàng sẽ nghĩ bạn sẽ bỏ đi, không bán hàng nữa và … đang vui vẻ tiễn bạn ra cửa. Ái chà ! Tâm lý khách hàng mở ra , xoá tan đi sự tự vệ đang có… và chính cái lúc này là lúc chốt sales của bạn đấy !
.
Lúc ra gần đến cửa, bạn hãy thử … bất chợt …. BÙM! Bạn quay 180* lại về phía khách hàng và hỏi :
“- Nhưng mà … trước khi em đi em muốn hỏi anh một câu cuối cùng được không ạ?”
Lúc này, tâm trí của khách hàng đã mở, và nghĩ bạn sẽ hỏi câu cuối sau đó ra về nên rất thoải mái trả lời “- Được, em hỏi đi ! “
Và đây ! Bạn hiền ơi ! CHÍNH ĐÂY ! là thời điểm tốt nhất để bạn hỏi LÝ DO CUỐI CÙNG mà họ chưa quyết định mua hàng ! bạn có thể nói thế này :
“- Hôm nay em đã chia sẻ hết thông tin về sản phẩm cho anh, nhưng hình như đang có điều gì đó đang cản trở anh chưa mua. Anh có thể cho em biết lý do cuối cùng được không ạ?”
Phân tích cho bạn biết sự lợi hại nhé .Cái lúc đã chào nhau hẹn gặp lại này, khách hàng đang khá thoải mái vì nghĩ bạn “không bán nữa” và “chỉ hỏi thôi” nên 90% khách hàng sẽ nói ra lý do cuối cùng của họ là gì … Và bạn chỉ cần im lặng lắng nghe họ nói :
“- Thực ra, lý do cuối cùng của anh là … “
Và bạn đã biết BÍ MẬT của chiêu thức “KHÔNG BÁN NỮA” rồi đấy . Dùng nó, bạn sẽ rất dễ dàng biết lý do cuối cùng, điều mà khách hàng băn khăn nãy giờ. Hay chưa?
Hãy nói với họ “ Trời ơi, xin lỗi anh, vậy mà em không biết. Em thật sự xin lỗi vĩ chưa cung cấp điều này cho anh !”
Lúc này hãy quay lại, ngồi xuống lại bàn tư vấn và nói “- Chỉ 1 phút thôi anh, em quên chưa cung cấp cho anh thật kỹ thông tin cuối cùng này về sản phẩm, em cần chia sẻ nốt cho anh !”
Vã hãy ngồi xuống, xử lý LỜI TỪ CHỐI CUỐI CÙNG này nhé !
.
Thật tuyệt vời khi bạn đọc đến bước gần cuối cùng này. Tôi mách nhỏ cho bạn, tối thứ 6 tuần này tôi có tổ chức một chương trình ĐỈNH CAO BÁN HÀNG – tớ chia sẻ công thức bán hàng 60s thậm chí chưa đầy 1 phút bạn có thể bán được hàng cùng những nghệ thuật để quyễn rũ khách hàng chỉ trong 1 lần gặp, nhiều tuyệt chiêu bán hàng thúc đầy doanh số tăng nhanh gấp 2-5 lần ..
Nếu bạn muốn tăng nhanh doanh số bán hàng nhiều lầần thì ghé qua facebook tớ tìm hiểu thông tin ( chương trình miễn phí nhé ) Xong rồi thì chúng ta khám phá phương pháp cuối cùng … TỐI HẬU THƯ nào !!!
.
#4 PHƯƠNG PHÁP CUỐI CÙNG: TỐI HẬU THƯ.
.
Khi bạn đã áp dụng vài trong số các phương pháp chốt sales từ 1-6 ở trên mà khách hàng vẫn còn phân vân, băn khoăn … hãy cứ để khách hàng thoải mái đã trước khi bán nhé. Cũng giống như lý thuyết Dương nêu ở phương pháp số 2 để nãi trái khách hàng dừng việc phân tích, phòng thủ. Bạn hãy nói:
“- Cảm ơn em hôm nãy đã tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm này, thực ra hôm nay chị không cố gắng thuyết phục em mua đâu. Nên em cứ thoải mái nhé !”
Sau đó bạn hỏi vài câu hỏi “không liên quan” dạng như “ em quê đâu nhỉ? “ , “thế dạo này học tập/ công việc thế nào? “ …
Qua câu hỏi dạng “mở” : như thế nào? Những điều gì? … sẽ làm khách hàng quên đi việc mình đang từ chối và tập trung vào câu hỏi mới của bạn. Rồi bạn cười thật tươi với khách hàng và chia sẻ :
“- Một lần nữa cảm ơn em đã tham gia chương trình hôm nay, chị chỉ muốn đặt câu hỏi CUỐI CÙNG thôi. Giả sử bây giờ em là chị, và chị là em. Em tư vấn cho 1 người em rất quý về 1 giải pháp rất tuyệt vời mà người ấy mãi không nói rõ lý do chưa đón nhận là gì, thì em sẽ làm thế nào ?”
Và đến lúc đó, khách hàng sẽ tự hiểu rằng bạn đang ám chỉ rằng bạn rất quý họ, có 1 giải pháp nhưng thật có lỗi nếu họ không nói ra lý do cuối cùng. Khách hàng sẽ nói cho bạn biết, và hãy cảm ơn họ rồi áp dụng tiếp phương pháp “kể chuyện liên quan tới việc phản đối của khách hàng”
.
– Sau khi bạn đã mô tả xong các lợi ích, tính năng sản phẩm/dịch vụ cũng như kể câu chuyện để xử lý từ chối khách hàng. Hãy tóm lược lại cho khách hàng bằng cách nói :
‘- Vừa rồi là toàn bộ thông tin chương trình học tiếng Anh, để chị note lại cho em các điểm của chương trình sau đó em quyết định nhé !”
.
Và bạn dùng giấy, gạch lại các lợi ích của sản phẩm, khả năng họ sẽ hạnh phúc và thành công thế nào , .. nếu có lợi ích đó. Sau khi đã đc giải toả về lời TỪ CHỐI CUỐI CÙNG thì cứ mỗi lần bạn nhắc lại thì tầng cảm xúc của khách hàng sẽ được nâng lên, và khao khát của hàng của khách hàng sẽ đẩy lên.
.
Do đó, để áp dụng thật tốt, bạn hãy liệt kê 8-10 lợi ích mà khách hàng có được, chia sẻ với khách hàng bằng niềm cảm hứng, nhiệt huyết của bạn, đẩy cảm xúc khách hàng lên cao nhất. Và kết thúc bằng sự hào hứng “- Hôm nay là hạn cuối cùng của việc giảm giá, tại sao em chưa quyết định?” … Và tuyệt đối IM LẶNG
.
+ NHÌN THẲNG VÀO MẮT khách hàng với niềm HÀO HỨNG chờ đón câu trả lời !
Với cách chốt này sau khi xử lý được lời từ chối “cuối cùng”, rất hiếm khách hàng vượt qua được giây phút này vì:
– Họ đã hết lời từ chối với song kiếm hợp bích của chiêu 2 và 3 ở trên !
– Họ được đẩy lên cảm xúc cao nhất khi bạn tóm lược lại các lợi ích, giá trị mà họ sẽ có !
– Họ đã bị xoá bỏ tư duy phòng thủ
– Và … cái IM LẶNG và HÀO HỨNG cuối cùng đó của bạn cực kỳ tuyệt vời và khiến khách hàng khó cưỡng lại được!
Áp dụng tổng hợp 3 cách trên tạo ra Phương pháp TỐI HẬU THƯ này , và bạn sẽ xài rất tốt khi nhuần nhuyễn các 3 phương pháp1.2.3 ở trên !
.

Tham gia bình luận cùng cộng đồng

Leave a Reply

Your email address will not be published.