Dự án khởi nghiệp 05- Mô hình Gà Rán – Trà Sữa đầu tiên ở Việt Nam

DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP: MÔ HÌNH GÀ RÁN-TRÀ SỮA ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM: ĐẦU TƯ NHỎ, LỢI ÍCH TO!

  1. NHÀ SÁNG LẬP

BÙI THỊ THU THUỶ-SINH NĂM 1991

NGUYỄN CHÍ TÂM-SINH NĂM 1990

Giới thiệu sơ lược về nhà sáng lập:

Bùi Thị Thu Thuỷ: Tốt nghiệp thạc sỹ tại nước ngoài, hiện đang là trợ lý chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc nhân sự của một công ty nước ngoài.

Yêu thích kinh doanh.

Nguyễn Chí Tâm:Tốt nghiệp đại học tại nước ngoài, hiện đang kinh doanh tự do. Là chủ cửa hàng David- Mô hình gà rán trà sữa đầu tiên tại Việt Nam.

Tình tình trầm lắng, ít nói.

  1. VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH DAVID:MÔ HÌNH GÀ RÁN-TRÀ SỮA ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Năm 2011, cả hai chúng tôi cùng đi du học tại nước ngoài. Trong thời gian học ở đây, ngoài giờ lên lớp, chúng tôi hay kiếm tìm những việc làm thêm để trau dồi vốn ngoại ngữ và tăng thêm thu nhập. Tôi hay tìm kiếm những công việc tại trung tâm ngoại ngữ, còn người yêu tôi ( chồng tôi hiện tại ) lại thích những công việc tại cửa hàng đồ ăn nhanh. Anh ấy làm cho KFC, McDonal và cả những thương hiệu nội địa của Trung Quốc suốt quãng thời gian học ở đây. Anh thích phong cách phục vụ nhanh chóng và cường độ làm việc gấp rút trong những chuỗi cửa hàng fastfood. Trong lối sống hiện đại ở các thành phố, ăn nhanh – đúng là trở thành xu hướng! Chồng tôi cũng nuôi mơ ước muốn mở một cửa hàng ăn nhanh như KFC tại Việt Nam. Nhưng mơ ước đó dường như vô cùng khó thực hiện, vì phí nhượng quyền đắt đỏ đến mức không tưởng, cùng những thủ tục nhượng quyền phức tạp. Ngay sau khi tìm hiểu về nhượng quyền, chúng tôi đã vấp phải những khó khăn về vốn, nhưng anh vẫn kiên trì học hỏi về những điều liên quan đến xây dựng chuối cửa hàng, về bí quyết nguyên liệu ướp. Anh chia sẻ, anh vẫn sẽ phát triền theo mô hình chuỗi cửa hàng, với nguyên vật liệu và menu món ăn thuần Việt hơn, nhưng vẫn đảm bảo hương vị không kém so với các thương hiệu đầu ngành gà rán; Và anh nói với tôi một điều chắc nịch rằng: Anh sẽ xây dựng được thương hiệu thế giới, nhưng phù hợp với điều kiện của người Việt Nam!

2013, anh về nước, còn tôi tiếp tục công việc học tập. Mỗi lần tôi về nước, ngoài việc ăn những món ăn Việt gây thương nhớ, thì tôi và anh luôn đưa nhau đi ăn KFC, Lotterial… Chúng tôi đi ăn với mục tiêu duy nhất,là để nhắc nhở nhau rằng: “Rồi chúng ta cũng sẽ xây dựng được cửa hàng như vây!”

Từ 2013 đến 2015, anh vẫn trong quá trình tìm tòi nguyên vật liệu, tìm tòi phương thức, trang thiết bị để mở cửa hàng. Với số vốn có hạn, chúng tôi cố gắng trong khả năng của mình, xây dựng một cửa hàng của riêng mình; bắt đầu đặt một chấm đầu tiên một mô hình Gà rán-Trà sữa đầu tiên trên bản đồ nước nhà!

Tháng 8 năm 2016, chúng tôi về một nhà! Tháng 12 năm 2016, chúng tôi khai trương cửa hàng đầu tiên. Với tên gọi “ David”-là tên gọi thân mật của anh, cùng với logo anh chàng cười toe toét với món gà trên tay!

Đến nay, sau gần một năm mở cửa hàng, với những kinh nghiệm thực tế đúc rút được, từ nguyên liệu ướp, công thức ướp, thời gian ướp, menu món ăn, nguồn hàng nhập, quảng cáo, phục vu….chúng tôi đã tự tin để chia sẻ với các bạn muốn khởi nghiệp, mô hình kinh doanh Gà rán-Trà sữa đầu tiên mà chúng tôi đang làm hiện tại. Và tôi bắt đầu tin vào hai câu nói anh nói với tôi:”Anh sẽ xây dựng được thương hiệu thế giới, nhưng phù hợp với điều kiện của người Việt Nam” và “ Bọn mình sẽ không cần bước chân vào KFC thêm một lần nào nữa”.

 

  1. VỀ XU HƯỚNG MỞ CỬA HÀNG ĐỒ ĂN NHANH

Nghiên cứu của Euromonitor International về thị trường thức ăn của Việt Nam cho thấy, trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của mảng kinh doanh thức ăn nhanh khá cao, giai đoạn 2008 – 2012 đạt 17,1% (hơn cả cà phê, bar, nhà hàng tổng hợp…) và dự báo đạt 18,2% thuộc giai đoạn 2013 – 2017. Có thể thấy được rằng, do là nước đông dân, có cơ cấu dân số trẻ làm chủ đạo, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng đối với các thương hiệu đồ ăn nhanh quốc tế.

Thế nhưng, muốn mua thương hiệu của các cửa hàng đồ ăn nhanh của những ông lớn như: KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut , chắc chắn bạn cũng sẽ đau đầu suy nghĩ : Lấy vốn ở đâu ra, mặt bằng ở đâu ra? Nếu các bạn không ở Hà Nội hay các thành phố lớn khác, các bạn sẽ thấy việc đầu tư một khoản tiền lớn vào một thương hiệu quốc tế không chắc có thể mang lại lợi nhuận đủ để chi trả các chi phí liên quan.

Chúng tôi cũng đã từng bế tắc trong những suy nghĩ như thế. Cũng chỉ vì thương hiệu quốc tế, với giá nhượng quyền cao ngất ngưởng, dường như là điều không tưởng với những cá nhân mới khởi nghiệp như chúng ta.

Chúng tôi từng ngất lịm khi nghe phí nhượng quyền cửa hàng trà sữa là 1.2 tỷ đồng, nhượng quyền gà rán là 6~8 tỷ đồng. Chúng tôi cũng như các bạn, muốn tìm một hướng đi mang thương hiệu riêng của mình với gía nhượng quyền kỹ thuật vừa phải, menu phong phú đa dạng theo phong cách người Việt, nhưng lại không hề xuề xoàng như món ăn đường phố không rõ nguồn gốc. Và đặc biệt hơn, ngoài gà rán, chúng tôi kết hợp thêm cả menu trà sữa phong phú. Chúng tôi muốn tự do kinh doanh những gì mình thích mà không sợ ràng buộc gì từ thương hiệu kia.

Quan niệm của những người trẻ như chúng tôi rất đơn giản: Biến những điều mình mong ước, trở thành hiện thực! Chúng tôi đặt mục tiêu muốn làm gì, chắc chắn sẽ làm được. Vá chúng tôi nói rằng sẽ giúp được các bạn mới khởi nghiệp, thì chúng tôi chắc chắn sẽ giúp được!

  1. VỀ CHI PHÍ DẠY KỸ THUẬT

Mở cửa hàng như chúng tôi, các bạn cần học hai mảng kỹ thuật, là Gà rán và Trà sữa. Còn tất cả những thứ liên quan đến cửa hàng( từ nguyên vật liệu đến thiết bị) từ A-Z, chúng tôi sẽ chia sẻ miễn phí cho tất cả những bạn trẻ- cũng từng ấp ủ ước mơ như hai chúng tôi!. Vì chúng ta giống nhau, nên tôi tin rằng, sẽ giúp được nhau! Bên dưới là bảng chi phí ưu đãi nhất, nếu bạn muốn mở cửa hàng Gà rán-Trà sữa của người Việt với hương vị thế giới!

David mang lại cho các bạn những gì ?

Kỹ thuật làm gà rán bài bản
2. Kỹ thuật pha trà ngon đúng điệu
3. Tư vấn trang trí, chọn địa điểm, hoàn thiện một cửa hàng
4. Cung cấp nguồn nguyên liệu đặc biệt của cửa hàng, là bí quyết để tạo nên những miếng gà thơm ngon hay những cốc trà sữa đặc biệt.
5. Quy trình đào tạo nhân viên.
6. Hàng tháng cung cấp những món mới cùng phương án kinh doanh cho đối tác.

Để làm được những điều trên, các bạn cần chuẩn bị chị phí gồm:

Phí truyền dạy kỹ thuật: 30.000.000 VNĐ

Phí quản lý/năm: 10.000.000 VNĐ

Phí đào tạo : 10.000.000 VNĐ

Tổng chi phí: 50.000.000 VNĐ

(Và chúng tôi sẽ hỗ trợ giảm giá 10% cho các thành viên Khởi nghiệp Việt Nam)

  1. VỀ LỢI NHUẬN

Chúng tôi tính lợi nhuận theo tình hình kinh doanh thực tế như sau:

Lượng khách hàng ngày 50 người 100 người 150 người
Số tiền tiêu thụ/khách 50,000 50,000 50,000
Thu nhập tháng 75,000,000 150,000,000 225,000,000
Thu nhập năm 900,000,000 1,800,000,000 2,700,000,000
Phí nguyên liệu/năm 250,000,000 500,000,000 750,000,000
Nhân công/năm 120,000,000 240,000,000 320,000,000
Thuê nhà/năm 120,000,000 150,000,000 220,000,000
Điện/nước 70,000,000 140,000,000 20,000,000
Lợi nhuận năm 340,000,000 770,000,000 1,390,000,000

 

  1. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
  • Bước 1: Chọn mặt bằng

Chọn mặt bằng là một khâu rất quan trọng cho bất cứ ngành kinh doanh nào! Bạn phải chọn những địa điểm mà bạn cảm thấy vừa thuận lợi, vừa phù hợp với khả năng tài chính của mình. Và nên chọn những nơi đông dân cư sinh sống, các trường học, ngã ba hoặc ngã tư…

  • Bước 2: Khảo sát mặt bằng

Khảo sát mặt bằng sẽ do chúng tôi tư vấn thực hiện.
   A.Đạt
   B.Không đạt
Nếu không đạt sẽ tìm vị trí mới, Việc tìm vị trí mới thì chúng tôi sẽ góp ý, hỗ trợ hoặc  cùng các bạn tìm mặt bằng mới thích hợp hơn để kinh doanh.

  • Bước 3: Ký hợp đồng

Các bạn chuẩn bị những giấy tờ liên quan.
-Các khoản chi phí nhượng quyền
-Hợp đồng được ký kết giữa 2 bên và mỗi bên giữ một bản.

  • Bước 4: Tham gia đào tạo

Tất cả các các bạn đều phải thông qua khóa đào tạo của David. Và phải vượt qua đợt khảo thí với hình thức kiểm tra trắc nghiệm, đánh giá của David.

  • Bước 5: Mở cửa hàng

David tư vấn và giúp đỡ các bạn chọn trang thiết bị cho cửa hàng. Chi phí cho trang thiết bị các bạn chuẩn bị, nhưng tư vấn của David cho cửa hàng bạn là hoàn toàn miễn phí.

  • Bước 6: Khai trương

Khai trương cửa hàng

  1. VỀ NGUYỆN VỌNG CỦA DAVID

Tôi và anh, là những người trẻ tuổi, khởi nghiệp với đam mê!Tôi mong rằng thông qua những gì chúng tôi đã tích cóp được, sẽ tạo được cảm hứng khởi nghiệp cho các bạn! Tôi cũng mong rằng, chúng ta sẽ tạo thêm được nhiều điểm chấm hơn nữa về mô hình Gà rán- Trà sữa đầu tiên trên bản đồ Việt Nam, với một thương hiệu thuẩn Việt- nhưng mang tiêu chuẩn quốc tế!

Các bạn có thể tham quan fanpage của cửa hàng tại địa chỉ : https://www.facebook.com/David.GaranTrasua/

 

 

Tham gia bình luận cùng cộng đồng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *