Vì sao chúng ta chọn nông sản?

Vì sao chúng ta chọn nông sản?
Nông sản có làm chúng ta trở nên giàu có?
Nông sản và bước ngoặt thay đổi nền kinh tế
Mô hình kinh doanh nông sản thiết thực và tiên tiến?

Vì sao chúng ta chọn nông sản?
– Nông sản Việt thiếu an toàn và bạn muốn thay đổi nó vì sức khỏe cộng đồng?
– Nông sản là lĩnh vực cũ nhưng luôn mới mẻ, ngay cả các ông kẹ cũng muốn đầu tư.
– Vòng đời sản phẩm nông sản ngắn dễ dàng cho việc cung ứng sản phẩm.
Hay:
Đó là con đường đúng đắn duy nhất có thể thay đổi nền kinh tế Việt Nam?

Nông sản có làm chúng ta trở nên giàu có?
Hiện tại bạn có thấy ông kẹ nào thực sự lớn mạnh trong nền nông nghiệp Việt Nam?
Có cho mình vài triệu USD?
Khẳng định mình trong tầm châu lục và thế giới?
Nông sản là con đường là lĩnh vực rất nhiều rủi ro, thị trường trong nước tiêu thụ kém vì hầu hết sử dụng cây nhà lá vườn, hoặc đại đa số chọn cho mình sản phẩm giá rẻ.
Thói quen tiêu dùng bằng cách mua sắm chợ, lề đường,một số siêu thị bình dân.
Nguyên nhân chính là đời sống thấp, thói quen tiêu dùng kém.

images1753415_6_NNT

Nông sản và tiềm lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam?
– Sau thế giới 100 năm công nghiệp, 30 năm công nghệ.
– Chưa có cho mình sự tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ hỗ trợ nông nghiệp.
– Định hướng phát triển nền nông nghiệp chúng ta hiện tại chưa thực sự tạo nên đột phá, tư duy nhỏ lẻ, thiếu định hướng lâu dài của nhà nước, doanh nghiệp.
Quan trọng hơn hết chưa cho thấy được hướng đi cởi mở, thiết thực và đổi mới về tư duy nông nghiệp.
Nền nông nghiệp lâu đời, phần lớn làm nông nghiệp cho ta có tiềm lực mạnh mẽ để phát triển.
Thương mại nông nghiệp và dịch vụ  là cách duy nhất phát triển nông nghiệp hiệu quả và thiết thực tại Việt Nam.
Đời sống nhân dân được nâng cao, nhiều nguồn lực xung quanh nền thương mại nông nghiệp – dịch vụ cũng phát triển theo.

Mô hình kinh doanh và phát triển Việt Nam thiết thực, hiệu quả và tiên tiến

Nông sản Việt hiện nay so với Thái Lan còn thua rất xa về chất lượng, chủng loại, và giá cả.
Kĩ Thuật bảo quản kém, khâu vận chuyển vẫn chưa phát triển làm phát sinh nhiều rủi ro, đơn vị tốt thì giá cả cao làm giá sản phẩm khó cạnh tranh, kĩ thuật phục vụ nền nông nghiêp còn thiếu thốn, yếu kém,.
Hầu hết là cá thể, có những nông trại đạt chuẩn thì ít.
Với chất lượng như thế làm sao có thể đạt chuẩn xuất khẩu qua nhiều nước, chỉ tập trung nhiều thị trường Trung Quốc do tiêu chuẩn dễ hơn.
Để vào được Nhật, Hàn, ÚC, Nga, Mỹ… Chúng ta thực sự chưa đủ lực nên chỉ có một số nghách nhỏ len lỏi vào các quốc gia nêu trên.
Vậy giải pháp, đường hướng nào cho nền nông nghiệp Việt.

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là bán được hàng, giao thương.
Xin mạn phép được nêu kế hoạch kinh doanh nông sản cá nhân để cá nhân, tổ chức đánh giá, góp ý, nhìn nhận nhằm giúp cho nền nông sản Việt được đi lên, tham gia chiếm lĩnh thị trường quốc tế.

Khởi nghiệp:
– Tìm cho mình một số mặt hàng là thế mạnh, nguồn đủ lớn, đơn vị cung ứng chất lượng và ổn định.
– Chất lượng sản phẩm không liên quan quá nhiều về an toàn, hoặc có thể hoàn thiện theo tiêu chuẩn của thị trường các nước dễ dàng nhất.
Tốt hơn hết là 4-5 mặt hàng, có thể cung cấp quanh năm càng tốt.
Trong lúc đó những sản phẩm theo mùa, vụ cũng có thể cập nhật và cung ứng cho yêu cầu của khách hàng.
Tạo ra kênh bán hàng cho sản phẩm trên nền có sẵng, khả năng công nợ và rủi ro phải hạn chế thấp nhất.

Bán hàng cho ai?
Tốt hơn hết là bán cho những cá nhân, tổ chức có kênh bán hàng và khách hàng sẵng có.
Việc đó sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi bạn bán cho người không có kinh nghiêm làm tăng lên rủi ro cho người bán và bản thân cũng khó có thể cho mình những đơn hàng tiếp theo.
Việc rủi ro nếu giải quyết không hợp lý sẽ mất đi uy tin trong những ngày đầu khởi nghiệp. Nếu muốn giải quyết ổn thỏa cũng sẽ mất đi khoản tiền kha khá, ảnh hưởng đến vốn khi khởi nghiệp.
Nguồn cung ứng:
Khi khởi nghiệp tâm lý mua tận gốc bán tận ngọn để cạnh tranh giá, nhưng nếu không cẩn thận bạn sẽ không giải quyết được nguồn sản phẩm không đạt yêu cầu,( quy chuẩn vì nông nghiệp Việt Nam quy trình không chuẩn.), việc này cũng dẫn đến rủi ro tài chính cao, mà phải phân sức cho việc giải quyết nó cũng ảnh hưởng đến khả năng tập trung tìm đơn hàng.
Tốt hơn hết là chọn cho mình đơn vị cung ứng F1. Quản lý rủi ro sản phẩm cũng tốt hơn.

Phát triển:
Khi có cho mình 1 số khách hàng tương đối nói chung là sống và phát triển được thì xây cho mình một thương hiệu việc xây dựng thương hiệu phải gắn liền uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân. Nói chung là làm theo đúng bản chất của bạn.
Việc xây dựng thương hiệu hoặc lên công ty mau chóng gia tăng độ uy tín và chất lượng những đơn hàng cũng gia tăng nhanh.Có thương hiệu, cơ sở hay công ty càng tạo cho mình điều kiện bước ra sân chơi lớn hơn.

Sắp tới đây là 1 số định hướng chiến lược, trong mỗi phần đều có cách triển khai mô hình khác nhau sẽ đề cập sau.
Khi có thương hiệu hãy xây cho mình 1 mô hình nhượng quyền có thể xây trên nền cơ sở có sẵng hoặc xây trên hệ thống của bạn.
Việc này giúp chúng ta phủ thị trường, đem lại khoản lợi nhuận, thực tế thì đó là thương mại nông sản.
Vì nông sản lời 10 đơn hàng thì lỗ 1 đơn hàng cũng xem như xong. Xây cho mình 1 thương hiệu vững chắc trong nước xong thì tìm hiểu và chạy hàng cho một số đơn vị xuất khẩu có thể làm đồng thời cả hai để học hỏi kinh nghiệm và tìm cho mình thị trường trước khi xuất khẩu.Xây được cho mình những đơn hàng trên nguồn lực có sẵn để xuất khẩu chúng ta bắt đầu thực sự bước vào cuộc chơi.

BƯỚC 1:
Hãy biến mình thành con hay thành viên của công ty lớn hơn, tập đoàn lớn hơn.
Cách này giúp chúng ta có nguồn tài chính đầu tư và khả năng marketing, thương hiệu cả những đơn vị hợp tác lớn hơn dựa trên uy tín của tập đoàn hoặc công ty đó.
( Đừng lo lắng về giá trị bạn tạo ra, hay bị chi phối bởi công ty hay tập đoàn này, cũng không lo thương hiệu của bạn bị hòa tan hay hòa nhập vì mục đích chúng ta là đưa nền nông nghiệp Việt đi lên, và có 1 cách để giữ tất cả những điều đó, hãy hợp tác chứ đừng bán mình vì món tiền).

BƯỚC 2:

Khi có nguồn lực đầu tư: thương hiệu, uy tín mối quan hệ, tài chính, đầu ra hãy cho mình 1 vị thế mới.
Tìm cho mình nhà đầu tư kỹ thuật bảo quản của Nhật Bản, kỹ thuật trồng, chăm sóc của Israel, và một số chủng loại cả nước phát triển nông nghiệp khác.
Hợp tác này hãy để định hướng là hợp tác với lợi ích liên quan. Làm sao chúng ta chính là đơn vị thương mại để xúc tiến chuyển giao công nghệ cho Nhật, Israel.. cho các nước khác.
Điều đó giúp chúng ta có đầy đủ kỹ thuật bảo quản, chủng loại..
Sau đó quay tro lại đầu tư mô hình tập trung và chia vùng mà canh tác để đáp ứng trong nước và xuất khẩu.

Để đẩy mạnh nguồn lực lúc này hãy kêu gọi đầu tư từ những nguồn lực khác nhau từ trong nước và thế giới.

BƯỚC 3:

Tiến ra thếgiới: tới đây tôi có cần nêu ra những hướng đi nữa không khi mà nguồn lực chúng ta đã vững chảy.
Hãy đi về châu Phi, Trung Á, Tây Á. Trung Âu… tìm hiểu thị trường, đầu tư địa chất và phủ cho mình màu xanh nông nghiệp hoặc thương mại nông nghiệp.

Tạo ra 1 xu thế, 1 làn sóng làm sao người dân mà nhất là Việt Nam sử dụng nông sản miễn phí và ta vẫn có lợi nhuận.
Link thảo luận về bài viết: https://goo.gl/T7CCfS

 

Tham gia bình luận cùng cộng đồng

Leave a Reply

Your email address will not be published.